Với những chính sách mới giá xe sẽ biến động như thế nào trong năm 2021

Hyundai-Santa-Cruz-2021

Với những chính sách mới giá xe sẽ biến động như thế nào trong năm 2021

 

Nổi bật trong thị trường ô tô năm tới với những biến động lớn  2021- Năm hứa hẹn cho những siêu phẩm ra đời

 

Như các dự đoán về năm 2021 thì nhiều doanh nghiệp thay đời, đổi mẫu xe hơi và nâng cấp thêm cho các dòng xe của mình và hứa hẹn thêm nhiều siêu phẩm ra đời.

Năm 2021 là năm có nhiều hãng xe, doanh nghiệp xe ra mắt các mẫu xe mới ở các phân khúc khác nhau và riêng phân khúc B, các mẫu xe như Hyundai Accent, Honda City, Toyota Vios, hay Nissan Sunny đều có phiên bản mới ra mắt người tiêu dùng hoặc được nâng cấp công nghệ mới hơn so với bản cũ .

Toyota-Vios-G-2020
Ảnh: Xe Toyota Vios G 2020

 

Ngoài các hãng xe đã quá quen thuộc đối với thị trường ô tô thì người em út của các hãng xe là Vinfast cũng đang dự định cho ra đời các chiến binh mới các kế hoạch đưa một số dòng xe bán tải tương tự như Ford hoặc một số phân khúc khác trong năm 2021. Chính vì những dự định này mà 2021 là một năm thật sự là một năm biến đổi và có thể là một năm khởi sắc cho thị trường xe hơi.

Xem thêm: Bảng báo giá xe tải Kia cũ

 

 Giá xe tăng hay giảm là điều khó dự đoán trong năm 2021

 

Vì trong năm tới sẽ có nhiều dòng xe mới được ra đời .Vào những dịp cuối năm để chạy đủ được doanh số đã dự kiến ban đầu thì các doanh nghiệp ắt hẳn sẽ giảm giá xe đang còn tồn kho để có thể tung ra những siêu xe mới tốt hơn và giá cả có thể cao hơn điều này khiến các mẫu xe năm 2020 nhưng sản xuất là năm 2019 hoặc các năm trước đó sẽ đồng loạt giảm giá bán và có những ưu đãi dành cho khách hàng mua loại xe này để đón mẫu xe mới năm 2021. 

 

Lướt qua một vài mẫu xe hứa hẹn làm chao đảo thị trường Việt

 

Hyundai Santa Cruz 2021 đây là sản phẩm mà được công ty đánh giá là bước đột phá mới trong dòng xe bán tải.Với thiết kế khung gầm liền khối, Hyundai Santa Cruz dự kiến được trang bị động cơ 2,4 lít tương tự như trên chiếc Santa Fe với hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Lexus LQ 2022 đối với các khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe với giá cao đẹp và chất lượng thì không thể nào bỏ qua Lexus thuộc phân khúc siêu sang này.

 

Hyundai-Santa-Cruz-2021

 

Toyota GR Corolla 2022 hãng lại tiếp tục tung ra 1 mẫu xe thể thao cỡ nhỏ thứ 2 sau chiếc Corolla XRS được sản xuất vào năm 2005.

Tin vui cho những tín đồ yêu thích Hummer  một tin vui về mẫu xe sẽ được ra đời năm 2022 là Hummer EV SUT.

Sau  hơn 10 năm không xuất hiện trên thị trường xe hơi thì năm 2022 cái tên Hummer lại có thể quay trở lại với tư cách là một thương hiệu con của GMC. Dự kiến ra mắt vào năm 2022, chiếc Hummer EV SUT sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, thay vì “con xe khát nước” như cái tên mà mọi người đã đặt trong quá khứ.

Xem thêm: Báo giá xe tải Isuzu cũ

 

Những chính sách về thuế thay đổi mới – Thuế trước bạ kết thúc 

 

Ngoài ra kết thúc năm nay, phí trước bạ sẽ trở lại như trước. Tuy nhiên việc giảm giá trước bạ này thực tế không ảnh hưởng nhiều đến thị trường xe hơi, hay là giá xe  bởi vì hầu hết các hãng xe vẫn đang tung ra chiến lược giảm giá và đang giảm giá xe mạnh, vượt mức giảm phí trước bạ để kích cầu hay tri ân khách hàng.Nếu như phí trước bạ không còn vào năm 2021 thì các đại lý vẫn phải giảm giá bán đưa ra khuyến mãi để đáp ứng đủ doanh thu và đẩy hết hàng tồn kho còn lại và nhập và sản xuất thêm xe mới.

 

Những chính sách mới ra đời từ phía chỉnh phủ và doanh nghiệp 2021

 

Ngoài phí trước bạ thì dự định năm 2021 sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn từ các doanh nghiệp cũng như từ nhà nước và điều này làm cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn .

xe-tai-hyundai-2021

Nếu 2021 tình hình dịch bệnh không còn căng thẳng như năm trước đó thì các chuyên gia cho rằng, giá xe lắp ráp và sản xuất ở Việt Nam sẽ giảm đi nếu các chính sách ưu đãi mới được ban hành đi vào thực tiễn. Theo Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ (6/8/2020), chính phủ đã kiến nghị với Bộ Tài chính ra sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm ô tô và đề nghị chính sách này sẽ trình Quốc hội khóa XIV tại Kỳ hợp thứ 10. Nếu như các chính sách trên được đem vào hoạt động thì từ năm 2021 ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt những linh kiện đã được nội địa hóa. Nếu vậy thì các mẫu xe sẽ nội địa hóa cao hơn và có điều kiện giảm giá thành và giảm giá bán ra. Điều này sẽ giúp lượng xe bán ra nhiều hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp trong nước.

 

Dư đoán thị trường ô tô năm tới từ các chuyên gia

 

Theo dự đoán từ các chuyên gia thì năm 2021 các doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước sẽ có nhiều lợi thế hơn so với các doanh nghiệp nhập khẩu xe về giá để tăng cao tính cạnh tranh trong khu vực khi thuế linh kiện được miễn giảm và được hưởng nhiều loại thuế hơn.

Ngoài việc giảm giá linh kiện lắp ráp ở Việt Nam thì có một chính sách mà đang được Chính phủ đề nghị lên  là điều chỉnh Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hơi theo dung tích xi lanh, xe thân thiện môi trường và xe theo tỷ lệ nội địa hóa. Chính sách này đang được chính phủ kiến nghị với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương lập kế hoạch để xây dựng bổ sung và sửa đổi chính sách này giúp cho thị trường ô tô có thể khởi sắc vào năm nay và mở rộng được thị trường ô tô.

Xem thêm: Xe tải cũ Dưới 300 Triệu

 

Tin hot -Xe EU được giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam

 

Có một tin vui dành cho các khách hàng ưa chuộng những mẫu xe ngoại là theo dự kiến .

Tại Nghị định khác về thuế xuất khẩu ưu đãi,  thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giai đoạn 2020- 2022 của Việt Nam trong việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), các mẫu xe EU vào Việt Nam sẽ được bỏ từ 6,8% đến 7,4% thuế suất, thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam.

Việc giảm mức thuế như trên sẽ làm  cho giá xe nhập khẩu từ nước ngoài về sẽ giảm giá đi .

 

Xem thêm: Đâu là thời điểm nên mua xe ô tô cũ tốt nhất

Theo Thanh Trà

Author: ngoc phuong